Garden Story | Đánh giá game
Garden Story là một game phiêu lưu hành động hấp dẫn mang hơi hướng vô cùng độc đáo. Từ chủ đề, phong cách đồ họa đến hệ thống gameplay đều có nhiều ý tưởng sáng tạo mang đậm dấu ấn cá nhân. Ví dụ, nhân vật điều khiển có hình dạng của một quả nho có tên là Concord. Tên nhân vật đã nói lên tất cả. Mặc dù quả nho vẫn còn xanh nhưng nó đã được đội ngũ phát triển tô màu tím, đặt cho nó một sứ mệnh to lớn khi người bảo vệ trước đó quyết định rời khỏi thị trấn. Giờ đây, bạn phải nhận nhiệm vụ giúp đỡ người dân và tiêu diệt bọn Rô-bin-xơn đang phá làng.
Tổng quan Garden Story
Khía cạnh nghe nhìn của Câu chuyện khu vườn đã làm tôi say mê ngay từ giây phút đầu tiên. Phong cách đồ họa của game gợi nhớ đến Cậu bé củ cải trốn thuế mà mình mới trải nghiệm gần đây. Tuy nhiên, tạo cho bộ não của nhà phát triển Picogram một cái nhìn “nhạt nhòa” hơn trong cách tạo hình nhân vật và phối màu. Dù góc nhìn từ trên xuống không tránh khỏi cảm giác hạn chế nhưng thế giới game đầy màu sắc vẫn vô cùng hấp dẫn về mặt thị giác. Tương tự, âm nhạc tuyệt vời và hòa quyện giai điệu trong từng khoảnh khắc trải nghiệm trò chơi.
So với nhiều game cùng thể loại, Garden Story có một số điểm khác biệt trong hệ thống gameplay giúp mang đến trải nghiệm mới mẻ. Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng đi kèm với những hạn chế khá khó hiểu trong thiết kế. Ví dụ, hệ thống hành lý chỉ cho phép bạn mang theo 25 vật phẩm, trong khi trải nghiệm trò chơi điển hình đòi hỏi rất nhiều tài nguyên khác nhau. Đáng nói, những vật phẩm giống nhau trong kho không thể xếp chồng lên nhau mà nằm trong từng ô riêng lẻ. Người chơi chỉ có thể xếp các vật phẩm trong các rương đồ đặt tại các làng.

Tuy nhiên, điều khó hiểu là các vật phẩm xếp chồng lên nhau trong rương chỉ dừng lại ở con số 15, trong khi hầu hết các nâng cấp đều yêu cầu một lượng tài nguyên xấp xỉ. Tương tự, hệ thống chế tạo cũng rất thú vị, nhưng chủ yếu là cho mục đích trang trí. Ngoài ra, tính năng này bị giới hạn ở một số vùng nhất định. Trang phục cũng vậy. Thay vì dùng để tăng chỉ số cho nhân vật như bình thường, chúng còn có mục đích duy nhất là trang trí. Ví dụ, ba lô có thể được sử dụng để mở rộng hành lý của nhân vật, nhưng Picogram thì không.
Ngược lại, Garden Story cũng có những hệ thống tưởng như quen thuộc nhưng lại được điều chỉnh khác biệt, thậm chí phức tạp hơn so với các game cùng thể loại. Ví dụ, hệ thống vũ khí khá đa năng, từ Pick như một thanh kiếm thông thường cho đến Dowsing Rod vừa là cần câu vừa là vũ khí tầm xa. Hệ thống bình thuốc vẫn vậy, nhưng sự thay đổi này khiến tôi cảm thấy khá hỗn độn. Thay vì đơn giản hóa, trò chơi chọn phức tạp với nhiều loại độc dược khác nhau và thời lượng sử dụng khác nhau.
Tương tự, hệ thống nhiệm vụ vừa đơn giản vừa phức tạp. Một mặt, nhiệm vụ được chia thành các yêu cầu hàng ngày tương tự như Stardew Valley và tối đa là ba. Các nhiệm vụ này chia thành ba loại: thu thập tài nguyên, tiêu diệt quái vật và sửa chữa vật phẩm. Mỗi loại nhiệm vụ đều có thanh kinh nghiệm riêng, giúp mở khóa thêm nhiều quái vật và công cụ mới khi bạn lên cấp. Tuy nhiên, đây lại là điểm trừ của trò chơi bởi tính lặp lại nặng nề, không thích hợp để trải nghiệm kéo dài. Chính vì vậy tôi chọn giải pháp chia nhỏ ra chơi nhiều lần liên tục trong nhiều giờ.

Hoàn thành tất cả các nhiệm vụ hàng ngày ở mỗi thị trấn, người chơi lại vào trải nghiệm khám phá hang động, giải đố và đánh boss. Đáng chú ý, các câu đố trong hang khá thử thách và mang lại cảm giác giải đố rất mãn nhãn. Mỗi hang động có chủ đề riêng cũng giống như Rots ở mỗi thị trấn có sự phá hoại khác nhau. Điều thú vị là những vấn đề chúng gây ra lại rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ, những “mọt sách” Bookworm đương nhiên làm hại những cuốn sách được lưu trữ trong thư viện.
Ở góc độ người chơi, Garden Story thay đổi thói quen trải nghiệm khá thú vị. Thay vì đi theo công thức trải nghiệm cứng nhắc thông thường là làm nhiệm vụ, đánh quái và lên cấp, trò chơi có thêm tính cộng đồng từ những yếu tố đời thường. Bạn phải kiểm tra nhà của nhân vật chính xem có bị làm sao không. Tiếp theo, hãy xem xét những gì người dân trong làng cần giúp đỡ. Tiếp theo, tương tác với các NPC và tìm vật liệu để sửa chữa hoặc đơn giản là kiếm thêm một số tiền chi tiêu. Đó chỉ là một nửa của vòng chơi.
Nửa còn lại trở lại cảm giác quen thuộc trong các game nhập vai. Người chơi xem xét vũ khí và kỹ năng mới, tìm ra khu vực nào có nguyên liệu bạn cần và tận dụng thông tin đó vào trải nghiệm. Garden Story sở hữu hệ thống kỹ năng khá độc đáo mang tên Hồi ức. Thay vì nâng cấp thông qua việc lên cấp, nhân vật chính chỉ mở khóa “ký ức” và những chiếc hộp để chứa chúng. Điều kiện để mở khóa các kỹ năng này xoay quanh các yêu cầu quen thuộc trong trải nghiệm, chẳng hạn như uống bao nhiêu lần một lọ thuốc nhất định hoặc giết một số lượng kẻ thù nhất định, v.v.

Sau tất cả, Garden Story mang đến một trải nghiệm phiêu lưu hành động rất hấp dẫn và có dấu ấn riêng của nó không chỉ về khía cạnh nghe nhìn mà còn là một loạt cơ chế gameplay độc đáo. Điểm trừ lớn nhất của trò chơi là cơ chế gameplay đặc sắc kể trên đều mắc phải những vấn đề về thiết kế riêng, ít nhiều làm giảm đi sự thú vị khi trải nghiệm game. Tuy nhiên, với hàng loạt điểm cộng về “vẻ đẹp thân thiện” và độ dễ thương khó cưỡng, đây thực sự là một cái tên đáng cân nhắc trừ khi bạn không bị nó hớp hồn.
Garden Story hiện có cho PC (Windows, macOS) và Nintendo Switch.
Nintendo eShop

Developer:
Picogram
Price:
$ 19.99
Bài viết sử dụng game do nhà phát hành hỗ trợ và được chơi trên Nintendo Switch.
Tham gia cùng WEB HỔ HŨ trên SteamTham gia kênh Steam của Trải Nghiệm Số
Xem thêm bài đánh giá các game khácTrải Nghiệm Số viết rất nhiều bài đánh giá game, bạn đừng bỏ lỡ nhé!
XEM THÊM >>>>>> https://webnohu.com/
The post Garden Story | Đánh giá game appeared first on WEBNOHU.
from WEBNOHU https://webnohu.com/garden-story-danh-gia-game
Nhận xét
Đăng nhận xét